Thích…

WARNING: FAN CỦA DUNG ĐIỀM, ĐỀ NGHỊ CLICK BACK, NGAY LẬP TỨC. TỚ KHÔNG MUỐN BỊ CÁC BẠN NÉM DÉP HAY CÓ NHỮNG HÀNH ĐỘNG TƯƠNG TỰ VỚI NHÀ TỚ.

“Giang sơn thiên hạ tráng lệ này, ta cùng ngươi chung hưởng.
Oanh liệt khoái sự chốn thế nhân này, ta cùng ngươi phân thường.
Chỉ có nạn kiếp tai ương, hãy để duy nhất mình ta cáng đáng.”
( Dung Điềm – Phượng vu cửu thiên)

Hình như thiên hạ rất nhiều người thích câu này à nha. Riêng ta, ta thấy câu này… bình thường và… sến (nhảm)

Nếu không muốn nói là… đáng ăn tát.

Ăn tát chỗ nào, xin thưa, ăn tát ở cái vế cuối cùng ấy.

Dung Điềm công tử. Tây Lôi Vương điện hạ. Ta lạy ngài, đã là tình nhân với nhau, tức là phải có phúc cùng hưởng, có họa cùng chia, có vui cùng vui, có buồn cùng buồn. Ngài nói thế kia, chậc, ta thấy ngài ích kỷ quá.

Ích kỷ ở chỗ nào ư? Chính là “có hoạn nạn tai kiếp để duy nhất mình ta gánh còn niềm vui thì chia” ấy. Hoạn nạn tai kiếp chính là điều giúp con người ta trưởng thành. Nói như ngài, ta có cảm giác, ngài không muốn Phượng Minh trưởng thành.

Vì điều gì? Vì ngài sợ ư? Ngài sợ cái gì? Sợ cậu ấy lớn lên rồi, sẽ bay mất, sẽ không còn ở bên ngài nữa? Sợ cậu ấy nếu nhìn thấu bản chất của chính trường và thế giới khốc liệt này, sẽ không còn ngây thơ, trong trắng như ban đầu nữa? Hay là còn một điều gì đó nữa mà tiểu nữ không hiểu?

Hoạn nạn tai kiếp, vốn là một con dao hai lưỡi. Con người ta khi kinh qua hoạn nạn tai kiếp thì hoặc trưởng thành hoặc sụy đổ, không thể giữ được đúng bản chất tốt đẹp ban đầu. Dung Điềm công tử, Tây Lôi Vương điện hạ, có phải ngài sợ điều xấu kia xảy ra chăng?

“Phượng Minh, ngươi rất ngây thơ, nhưng ta lại thích ngươi ngây thơ như vậy” (Trích quyển tám PVCT)

Vậy, nếu Phượng Minh không còn ngây thơ như ban đầu nữa, thì ngài sẽ không yêu cậu ấy nữa sao?

Nếu đúng thật là như thế, khục khục khục, thật xin lỗi ngài, ngài không xứng là một tình nhân tốt.

Yêu nhau nhưng lại chỉ muốn chia sẽ niềm vui với người yêu, còn tai kiếp hoạn nạn mình ngài chịu, NGÀI NÓI THẾ TA MỚI VỠ LẼ RA RẰNG, TẠI SAO PHƯỢNG MINH LẠI HAY BỊ BẮT CÓC NHƯ VẬY!!!!!!!!

Vì ngài bảo bọc cậu ấy quá mà. Bảo bọc chắc chắn đến mức, Phượng Minh suýt chút nữa không lớn lên được.

Vì ngài giấu cậu ấy quá nhiều. Nhiều đến mức, Phượng Minh… đôi khi chẳng khác gì một con rối ngốc nghếch mặc cho thời thế thiên hạ xoay vần giành giật.

Ngài thấy thế là tốt cho cậu ấy chăng? Tốt thật chăng?

Viết cho một ngày bỗng thấy chán Phượng Vu. Lời lẽ cũng rất là nhập nhằng, rắc rối khó hiểu. Tiêu đề cũng chả ăn rơ với bài viết gì cả.

4 responses to “Thích…

  1. *gật gù* thì em PM là mẫu thụ điển hình, tựa nàng Cà bên nhà shoujo manga vậy thôi *gãi gãi*

    Với nhiều người, anh Điềm thốt ra câu đó có thể coi là tuyên ngôn. ừ mà nói thực ai nghe chả thấy động tâm í😦. Ảnh nguyện vác hết cho mình cơ mà ; ;

    Nhưng nếu xét rộng hơn, thì câu này cho thấy bạn Điềm quan niệm về tình yêu một cách thật…thơ ngây. Nói ra thì, khi 2 ng yêu nhau, điều gì là điều quan trọng nhất? Không phải là có người để mình dựa vào khi mình mệt mỏi ư?

    Đúng thế, yêu một ai có thể vô thức bảo vệ ng đó, nhưng cũng cần biết rằng đối phương sẽ rất khổ nếu buồn đau chỉ do một người gánh. Cũng nên biết là, nếu được bảo vệ mãi sẽ quên mất đau là gì, chỉ còn lại thói quen và biến thành vô tâm từ lúc nào không hay.

    Nên bạn Điềm Điềm hãy chia sẻ buồn đau với bạn Minh, để bạn Minh khắc sâu trong lòng rằng, trên đời cũng chỉ có bạn ĐIềm là người bạn Minh nguyện chia sẻ cả vui buồn lẫn đau khổ thôi🙂

  2. Chẹp, nếu là tớ trước đây, chắc tớ sẽ động tâm, không chỉ động tâm mà còn khóc lóc, cười cười như một con hâm nữa =)) nhưng bây giờ thì không rồi. Tớ bây giờ nghe câu này, sẽ thẳng tay tặng cho “người nói” một cành hoa màu đỏ =))

    Haizzz, cậu biết không, trước tớ thích Phượng Vu nên cũng thích PM với DĐ nhưng bây giờ thì… chẹp, tớ với DĐ bình thường, còn PM, tớ thấy tội cho bé ấy quá. Ai đời, đường đường Tây Lôi Minh Vương danh vang thiên hạ, người người nhòm ngó, nhà nhà nhòm ngó, nước nước nhòm ngó mà… có những chuyện đại sự lại mù tịt =.= cũng vì thế nên nhiều lúc bạn ấy cho tớ cảm giác, bạn chẳng khác gì bình bông di động aka vật trang trí cho đẹp của DĐ =.= Kể cũng tội, nhiều chuyện tớ nghĩ bạn ấy nên biết, được quyền biết và cần thiết phải biết thì anh Điềm cứ giấu như đúng rồi =.= (chẹp, nói gì thì nói, bạn PM cũng là 1 đấng nam nhi đấy, ko phải “nữ nhi tầm thường yếu ớt” cần được bảo vệ đâu). Tớ không thích Dung Điềm cũng vì thế. Chẹp. Vì ảnh giấu bạn ý nhiều quá nên thành ra tớ mới có cảm giác, anh không muốn bạn ấy lớn, ảnh muốn bạn ý ngây thơ, dễ thương, trong sáng, thiện lương cơ =.= (Ều, con lạy ngài, ẻm nó mà cứ thế có ngày chết sớm đấy. Mà không phải lúc nào ngài cũng chẳng ở bên ẻm 24/7 để “nâng như nâng egg, hứng như hứng flower” được đâu. Còn chính sự nữa chứ =”=)

    • Ờ thì thụ mà =))) dường như các bợn thụ thành gái hết =)))

      À à Sha cưng :”> Tớ lập wp mới =))) Biên dịch 1 fic của HP =))) Cp Lucius Malfoy x Harry Potter =)) Tớ làm xong 3 chương dồi, tự thấy bạn Harry trong đó gái k tả đc í =))))

  3. Hể, cái mà Lươn chan nói chắc không phải “Gia đình” đấy chứ🙂

    Tớ từng đọc review bên nhà bạn Thập nha, cũng có đọc qua QT nhưng chỉ đọc tầm chục chương đầu sau đó nhảy phắt xuống cuối đọc đoạn kết =)) Thấy bộ này… chỉ mê được mỗi bác Luc =)) ấn tượng khó phai với màn dùng lời nguyền bất khả bội của bác làm lời thề kết hôn ^^ ~ còn em Harry, ừ, đọc có mấy chương thôi nhưng công nhân đúng là… gái không tả nổi thật =))))))))))))

    Uầy, tuy đọc đam mỹ không nhiều nhưng mà tớ thấy, số lượng đam mỹ mà miêu tả bạn thụ như một đáng nam nhi chính hiệu theo đúng nghĩa của nó =)))) chắc chỉ là muối bỏ bể soi với mấy bộ mà bạn thụ được nâng như nâng egg, hứng như hứng flower… bla bla… =)) ôi, đến ngất mất thôi cậu ạ =)))

    À, *khều khều* wp mới của Lươn chan “dễ xương” là gì vậy? *chớp chớp mắt*

Gửi phản hồi

