[Lảm nhảm] Lảm nhảm # 1

Nếu như nói, truyện tự viết bị coi là truyện dịch cũng có thể coi như một thành tựu của bản thân (vì viết như văn người dịch truyện nên mới bị tưởng nhầm là dịch) thì phải chăng, truyện tự viết bị gọi là truyện đi edit cũng có thể coi là một thành tựu (vì viết như người ta đi edit truyện) nhỉ ???

15 responses to “[Lảm nhảm] Lảm nhảm # 1

    • À, tại hôm nay tớ lên vns thấy có bạn khen fic ai đó là bạn edit truyện hay quá, làm tớ nhớ ngày trước bạn Tinh vặn tâm sự với tớ là bạn ấy viết fic thì có bạn khen dịch hay quá nên tớ mới cảm thán đó mà :d

      • =)))) À à =)))) Hiểu rồi =)))))

        Ngày xưa từng viết 1 fic DBSK, đặt tên fic 1 chữ, chữ đó mang màu sắc hơi cổ 1 tí, thế là được khen ngay là, bạn edit truyện hay lắm =)))))

        Đời thiệt nà cám cảnh =))))

      • =)))))))))))) Tội cưng ghê =))))))))

        À, chương 37 tớ đọc rồi, thiệt tình đúng là muốn đạp chết em Har thiệt, cảm giác ẻm chẳng giống Gry đã đành, lại còn quá gái =)))

      • haizzz, đi với anh Luc thấy cứ trời vực thế nào ấy

        p.s: tớ muốn ngừng cứu vớt, tập trung cho xong 2 phần còn lại trong series Luchar dành tặng cưng trước khi về quê ăn tết quá

      • hí hí ~ làm đi làm đi ~~~~

        Cái GĐ nếu là truyện nam-nữ thì tớ còn thấy okie, chứ nam nam mà vầy thì …

      • Gia đình làm nam- nam thế thực sự là khiên cưỡng quá =.=

        Ừm ừm, để tớ cố ^^~ vì 28 tớ dzìa là chịu chết, phải hơn tuần sau mới ra ngoài HP đó

  1. Cái đó thì cũng còn phụ thuộc nhiều yếu tố lắm nàng yêu à, ví dụ như tự viết fic mà giống đc giọng văn của tác giả (mà vẫn có cái riêng của mình) thì tốt quá. Vế sau thì ta cũng không biết nữa…có lẽ tương tự chăng😀

    • Kì thực ý, nói giống giọng văn tác giả thì không có đâu (trừ phi mình đi đạo văn hoặc mượn văn hoặc bắt chước thôi). Thường thì người dịch chỉ có thể cố truyền tải hồn văn tác giả chứ chưa thấy ai giống văn ai hết. Fanfic thì thường sẽ giống vài tình tiết này kia, nhưng mà bảo giống GIỌNG VĂN thì ta nghĩ là hiếm.

      Còn về cái chuyện văn viết mà bị gọi văn edit =)) Nói ra chắc mình đang chửi mình với cả nguy cơ bị ném đá là cao lắm, vì mảng edit ấy, mình chỉ gói trong phạm vi trung văn mà thôi. Haizzz… đời cám cảnh thiệt mà :-j

      • ừ khổ,, đó đó, hồn văn, khổ, sorry diễn đạt hơi bậy tí, nhưng ý ta là hồn văn đó *cười*…sao thế, nàng bị bảo là văn edit ở chỗ nào thế, sao tự nhiên lại post mấy dòng tâm trạng này😀

      • À, không phải ta, tuy có người chê văn ta dở này dở kia hay khen này khen nọ nhưng ta chưa “được” ai khen văn viết là “edit hay quá cả”, là người khác “được” khen thế cơ.

        p.s: Stour trên VnS đang sôi sục vì những tranh chấp liên quan đến clone, nếu cưng thấy hứng thú thì vô đó hóng đi =)) Cứ ngoan ngoãn ngồi xem, ngồi đọc, lội page thôi, chớ có lên tiếng nhé =)))))))))))))

      • ủa dậy sao, mau gửi cái link cho ta ngó với nàng yêu quý à…mấy ngày ốm dặt dẹo giờ mới trồi lên đc😀

Gửi phản hồi

